Nội thất là gì

Nội thất là một phạm vi khá rộng, có nhiều cách hiểu, nhiều cách nghĩ khác nhau.


 Theo cách nghĩ truyền thống cảu người xây nhà, làm nhà thì nội thất được hiệu là giai đoan sau khi hoàn thiện công trình. Người ta nói rằng: xây xong phần thô rồi, bây giờ đang làm nội thất. 


 Một số công trình của các dự án ở dạng xây thô( biệt thự,nhà liền kề, căn hộ chung cư) chủ nhà cũng hay nói, đặt vấn đề với kiến trúc sư, nhà thiết kế: là làm nội thất, thiết kế nội thất. 

 Với cách hiểu này, thì nội thất khá rộng, bao gồm tất cả nội dung vật liệu, thiết bị hoàn thiện như cửa, cầu thang, trần, vật liệu ốp lát tường - sàn, thiết bị điện - chiếu sáng.... nhưng có khi lại chưa đề cập đến các đồ đạc sử dụng như giường, ghế, bàn, tủ.....

 Lại theo cách nghĩ khác, thì nội thất là những thứ đồ kê rời, hay còn gọi là đồ nội thất, đó là bàn, ghế, tủ, giường, kệ hoặc đồ lắp đặt có tính cố định không cao như mành rèm........ và cả những thiết bị sử dụng trong cuộc sống như tivi, tủ lanh, máy tính........ không bao gồm những thứ gắn liền với kiến trúc, có tính cố định như thiết bị điện - chiếu sáng, thiết bị vệ sinh.


 Lại có một cách hiểu khác, là những yếu tố, những thứ trang trí làm đẹp căn phòng, như màu sắc, hệ thống chiếu sáng, các đồ đạc rời, mành rèm và cả những thứ trang trí thuần túy như tranh ảnh, tượng, bình hoa.......






 Với những kiến trúc sư, những nhà thiết kệ nội thất, thì được hiểu là không gian, những thứ thiết bị, đồ dạc cụ thể kia xếp đằng sau.


 Trong mối quan hệ với kiến trúc, nội thất là bước sau : nhưng thực tế khó tách bạch cụ thể với kiến trúc và các vấn đề kỹ thuật khác.


 Và vì vậy, nên hiểu " nội thất" một cách linh hoạt trong từng trường hợp cụ thể, nội dung cụ thể hay trong tiến trình xây dựng, từ đó có nhận định, đánh giá và triển khai đúng trong công việc.


Qúy khách có nhu cầu thiết kế nội thất phòng khách đẹp một cách chuyên nghiệp hãy liên hệ với noithatonline123.blogspot.com của chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

 Xem thêm các chủ đề khác tại đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét